Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
ĐẢNG BỘ XÃ QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẦU NĂM TRIỂN KHAI MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023

Ngày 27/07/2023 dưới sự chủ trì của Ban thường vụ Đảng uỷ, Đảng bộ xã Quảng Bình long trọng tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai mục tiêu nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2023.

ĐẢNG BỘ XÃ QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẦU NĂM

TRIỂN KHAI MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023

 

          Đúng vào ngày toàn Đảng, toàn quân và dân cả nước, kính cẩn, trang nghiêm tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng Liệt sỹ, những người có công với cách mạng. Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh; Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

          Dưới sự chủ trì của Ban thường vụ Đảng uỷ, Đảng bộ xã Quảng Bình long trọng tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai mục tiêu nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2023.

          Trước thềm hội nghị với tất cả lòng thành kính và biết ơn sâu sắc. BCH Đảng bộ xã, khoá XXIII đã tổ chức lễ dâng hương, hoa, viếng đài tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại,  tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ quê hương, đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

(BCH Đảng bộ dâng hương viếng đài tưởng niệm)

          Trở lại với nội dung của hội nghị, sau bài phát biểu khai mạc của đồng chí Trần Thị Huệ - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã, trong không khí trang nghiêm theo quy định của điều lệ Đảng, Đảng bộ tiến hành tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu, 30 năm; 40 năm; 45 năm; 50 năm và 55 năm tuổi Đảng cho các đồng chí Đảng viên của Đảng Bộ dịp 3/2 và 19/5 năm 2023.

(Trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí Đảng viên)

          Sau khi nghe đồng chí Lê Trọng Viết, phó bí thư thường trực Đảng uỷ, thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghiệm vụ sáu tháng đầu năm, triển khai mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yêu của 6 tháng cuối năm 2023. Dưới sự chủ trì của ban thường vụ, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và trí tuệ, các Đảng viên tham dự hội nghị đã tập trung đi sâu vào thảo luận, ý kiến thảo luận của các đồng chí Đảng viên tại hội nghị đều thống nhất cao với nội dung báo cáo đánh giá của BCH Đảng bộ, đồng thời khẳng định.

  

Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 của Đảng bộ vẫn gặp không ít những khó khăn thách thức, do biến đổi khí hậu toàn cầu dẫn tới thiên nhiên, thời tiết khắc nghiệt cực đoan, diễn biến khó lường, bất ổn chính trị, xung đột vũ trang ở một số quốc gia làm suy thoái nền kinh tế thế giới dẫn tới giá cả thị trường leo thang, dịch bệnh bùng phát trên đàn gia súc, gia cầm, ảnh hưởng lớn tới quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương 6 tháng đầu năm.

Nhưng dưới sự lãnh đạo quyết liệt của cấp uỷ Đảng, quản lý, điều hành linh hoạt của chính quyền, sức mạnh của MTTQ và khối đại đoàn kết được phát huy, cả hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ, đoàn kết, đồng lòng, cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã, vượt qua khó khăn, dành được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

- Hoàn thành và hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra trong 6 tháng đầu năm, kinh tế - chính trị phát triển ổn định và giữ vững, Văn hoá, xã hội được đầu tư, chăm lo, đảm bảo Quốc phòng, Anh ninh, hoàn thành chỉ tiêu, xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Bình vinh dự được Chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam tặng Huân chương lao động hạng ba. Hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số trên địa bàn xã.  

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thắt chặt cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, sức chiến đấu của chi bộ đảng và đảng viên được phát huy, là hạt nhân lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra trong 6 tháng đầu năm.

Hoạt động của chính quyền thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà nước với các tổ chức, cá nhân, công dân trên địa bàn xã, luôn hướng về người dân, lấy người dân làm trọng tâm trong việc triển khai tổ chức thực hiện những chủ trương chính sách của Đảng - Pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị trọng tâm về phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Chính quyền số, Chính quyền thân thiện đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quá trình quản lý, điều hành mọi hoạt động.   

Hoạt động của MTTQ các tổ chức thành viên, luôn hướng về cơ sở, lấy hội viên và người dân làm trung tâm để nâng cao chất lượng hoạt động, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do tổ chức hội cấp trên phát động và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Là lực lượng nòng cốt, đi đầu và làm nên thành công của công cuộc xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Thông thảo luận các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã phân tích, làm rõ nguyên nhân của những yêu, khuyết điểm và những hạn chế tồn tại trong 6 tháng đầu năm, đồng thời ruốt ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, đưa ra những giải pháp hữu hiệu để thực hiện thắng lợi chỉ các tiêu, nhiệm vụ chính trị trong những tháng còn lại của năm 2023

Tiếp thu ý kiến thảo luận, kết luận và bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư BCH Đảng bộ nhấn mạnh.

(Đồng chí Bí thư BCH Đảng bộ, kết luận và bế mạc hội nghị)

1. Giao cho HĐND - UBND bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ, tranh thủ tối đa những thuận lợi từ nội cảnh, ngoại cảnh, ban hành các Nghị quyết sát đúng, cụ thể hoá bằng kế hoạch hành động thực tiễn để lãnh đạo nhân dân, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 100% các chỉ tiêu mà Nghị Đảng bộ đã đề ra trong năm 2023. Tập trung vận động nhân dân, tiếp tục đầu tư nguồn lực, nâng cao chất các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, hướng tới mục tiêu xây dựng xã thông minh, theo mô hình đô thị văn minh, hiện đại.

2. Đề nghị MTTQ, các tổ chức thành viên, phát huy thành quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. tiếp tục tiên phong, đi đầu trong việc tuyên truyền Đoàn viên, hội viên của các tổ chức hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, để Nghị quyết của Đảng các cấp tiếp tục ngấm sâu vào tư duy nhận thức của mỗi người dân, tạo hành động thiết thực, để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra, xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh, góp phần giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững manghj toàn diện trên địa bàn huyện.

3. Đồng chí kêu gọi, các đồng chí Đảng viên trong toàn Đảng Bộ, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và cả hệ thống chính trị ở địa phương, chi uỷ các chi bộ Đảng, trong thời gian trước mắt, phải tập trung cao độ, tiên phong đi đầu, lãnh đạo nhân dân xã nhà, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt qua khó khăn, thử thách, dành tất cả thời gian, nhân lực, thực hiênj thắng lợi với hiệu quả cao nhất các chỉ tiêu Đảng bộ đã đề ra thong 6 tháng cuối năm, để Quảng Bình, thực sự là một miền quê, “Sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại, an toàn, bền vững” và đáng sống của mọi người dân.

Nhân dịp kỷ niệm Dịp 76 năm ngày Thương Binh; Liệt sỹ thay mặt cấp uỷ - chính quyền địa phương, đồng chí đồng chí đã gửi lời thăm hỏi ân cần, tri ân sâu sắc tới các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành phải thường xuyên chăm lo, để người có công trên địa bàn xã, luôn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, để đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” trở thành lý tưởng sống cao đẹp của mọi người dân./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa