Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRƯỜNG THCS XÃ QUẢNG BÌNH TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022 - 2023 VÀ TÔN VINH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH TRONG GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

Cùng với các trường Tiểu học, THCS, Trung học dạy nghề trên địa bàn huyện, ngày 27/5/2023 và ngày 29/5/2023, trường Tiểu học và trường THCS Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 và tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong giảng dạy và học tập.

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRƯỜNG THCS XÃ QUẢNG BÌNH

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022 - 2023 VÀ TÔN VINH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH TRONG GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

       

          Cùng với các trường Tiểu học, THCS, Trung học dạy nghề trên địa bàn huyện, ngày 27/5/2023 và ngày 29/5/2023, trường Tiểu học và trường THCS Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 và tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong giảng dạy và học tập.

          Tới dự buổi lễ bế giảng năm học của 2 nhà trường có các đồng chí đại diện Đảng uỷ - Uỷ ban nhân dân - Chủ tịch MTTQ, trưởng các ngành đoàn thể và đại diện hội cha mẹ học sinh của 2 nhà trường cùng đông đảo các thầy cô giáo và gần 1000 học sinh của 2 cấp học trên địa bàn xã.

          Năm học 2022 - 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quảng Xương; Đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cấp uỷ - Chính quyền địa phương, của chi uỷ chị bộ Đảng, Ban giám hiệu 2 nhà trường, cùng với sự đoàn kết, tận tâm, hết lòng vì học sinh thân yêu của tập thể cán bộ giáo viên, với sự bổ sung, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đáp ứng tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, cả 2 nhà trường đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch năm học đề ra, đều được xếp trong tốp 10 đối với bậc học Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. trong đó:

          1. Trường Tiểu học.

          Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 639 học sinh được chia thành 17 nhóm lớp, kết thúc năm học toàn trường có 315/639 học sinh được xếp loại hoàn thành tốt; 319/639 học sinh được xếp loại hoàn thành; 8/639 học sinh tiếp tục rèn luyện trong hè, chiếm tỷ lệ 1%; 99% học sinh được đánh giá từ “Đạt” trở lên; Học sinh xuất sắc 143 em; Học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện 175 em; Học sinh được khen thưởng cấp trường 318 em.

          Trong năm học nhà trường có 119 lượt học sinh đạt thành tích qua các kỳ thi học sinh giỏi, cấp huyện, cấp tỉnh và giao lưu cấp Câu lạc Bộ do Phòng Giáo dục, Đào tạo huyện Quảng Xương và Sơpr Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá tổ chức.

          Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, đồng lòng, tận tâm, tận lực hết lòng vì học sinh thân yêu, cùng chi bộ Đảnh và ban giám hiệu, xây dựng môi trường sư phạm nhà trường ngày một phát triển toàn diện.

       

          2. Trưởng THCS.

          Năm học 2022 - 2023 toàn trường có 369 học sinh được chia thành 10 lớp, trong đó khối 9 có 76 học sinh chiếm tỷ lệ 20,5% tổng số học sinh toàn trường. Khép lại năm học nhà trường có 99,4% học sinh khối 8; 9 được xếp loại hạnh kiểm khá tốt; 100% học sinh khối 6; 7 đạt kết quả khá, tốt về hạnh kiểm.

          Được sự quan tâm “Hết mình vì học sinh thân yêu” của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, cùng với sự nổ lực phấn đấu vươn lên trong học tập của các em học sinh, chất lượng các bộ môn văn hoá của nhà trường đã tiến bộ rõ rệt, từng bước khẳng định vị trí của mình đối với bậc học THCS trên địa bàn toàn huyện, kết thúc năm học, nhà trường có 97,6% học sinh khối 8; 9 dược xếp loại học lực từ trung bình trở lên; 98,2% học sinh khối 6; 7 được xếp loại từ đạt trở lên. Toàn trường có 37 em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường; 85 lượt học sinh đạt thành tích qua các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và giao lưu cấp CLB do Phòng Giáo dục Đào tạo và Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Thanh hoá tổ chức, trong đó có 38 em học sinh đạt giải các bộ môn văn hoá.

          Đội ngũ thầy cô giáo đạt chuẩn về chuyên môn, sáng về tâm đức, tận tuỵ với ngề nghiệp luôn hết lòng “vì học sinh thân yêu” đoàn kết, đồng lòng cùng chi bộ Đảng - Ban giám hiệu cống hiến hết mình cho quá trình phát triển của sự nghiệp giáo dục của địa phương.

       

Tại buổi Lẽ tổng kết của 2 nhà trường, quý thầy cô cùng các em học sinh cũng được nghe những lời tri ân hết sức tâm huyết của đại diện học sinh khối 5 trường Tiểu học và học sinh khối 9 trường THCS phát biểu cảm nghĩ của mình và trao tặng những phần quà hết sức ý nghĩa, trước khi tạm biệt chia tay mái trường thân yêu của mình đã từng gắn bó.

       

Đặc biệt một điểm chung, thế mạnh của 2 nhà trường trong năm học 2022 - 2023 đó là;  thực hiện Kế hoạch chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương về Triển khai mô hình giáo dục thể chất trong các nhà trường góp phần hình thành phẩm chất, năng lực và trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về sức khoẻ, biết quản lý sức khoẻ của bản thân, giúp hình thành, phát triển năng lực thể chất, văn hoá thể chất, hình thành thói quen, ý thức trách nhiệm với sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, biết lựa chọn những nội dung hoạt động phù hợp với năng khiếu, sở trường của bản thân để tập luyện nhằm nâng cao sức khoẻ, thể lực, tinh thần, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của bản thân, từng bước thích ứng với mọi môi trường sống, cả 2 nhà trường đã lựa chọn mô hình “AEROBIC” để giáo cho học sinh và đội tuyển của 2 nhà trường đã đạt thành tích xuất sắc (Nhất; Nhì) các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức năm học 2022 - 2023, trong đó trường THCS có 4 em học sinh được tuyển vào đội tuyển “AEROBIC” của tỉnh.

       

Với những thành tích nổi bật của 2 nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, đây sẽ là động lực rất to lớn để các nhà trường tiếp tục phát huy trong những năm học tiếp theo, giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, xây dựng sự nghiệp giáo dục xã nhà ngày một phát triển toàn diện.

Xin được kính chúc các thầy, cô có những ngày hè thật sự bổ ích bên gia đình, người thân, chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, chúc các em học sinh khối 9 trường THCS sẽ hoàn thành xuất sắc và đạt thành tích cao ở kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa