Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
XÃ QUẢNG BÌNH ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA; CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH THANH HOÁ CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NTM KIỂU MẪU NĂM 2023

Được sự thống nhất của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh thanh hoá; Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Quảng Xương, ngày 26 tháng 8 năm 2023; Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Quảng Bình long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, công nhận xã Quảng Bình đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023; Đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước.

XÃ QUẢNG BÌNH ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA;

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH THANH HOÁ CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NTM KIỂU MẪU NĂM 2023

 

         Được sự thống nhất của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh thanh hoá; Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Quảng Xương, ngày 26 tháng 8 năm 2023; Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Quảng Bình long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, công nhận xã Quảng Bình đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023; Đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước.

          Tham dự Lễ công bố, chúc mừng, chia vui cùng Đảng bộ và nhân dân địa phương, Lãnh đạo tỉnh có đồng chí Dương Văn Giang; Phó chánh văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hoá, cùng các vị đại biểu khách quí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cơ quan cấp tỉnh.

          Đại biểu huyện Quảng Xương tham dự Lễ công bố có đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện uỷ, thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ cùng các đồng chí trưởng, phó các Phòng, ban ngành cơ quan cấp huyện.

          Chung vui, chúc mừng ngày lễ trọng còn có các vị đại biểu là lãnh đạo của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Xương.

          Lễ công bố vui mừng được chào đón sự hiện diện của mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cầu, đại diện cho các thế hệ người mẹ của quê hương Quảng Bình đã hy sinh trọn đời mình vì độc lập, tự do của dân tộc cho quê hương, đất nước mãi mãi trường tồn.

          Địa phương Tham gia Lễ công bố có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ, thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ, trưởng, phó các ngành, đoàn thể, Cán bộ, Công chức thuộc UBND, đại diện chi uỷ các chi bộ Đảng, Ban quản lý các thôn, ban giám hiệu các nhà trường, trạm y tế, các thành viên trong khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn toàn xã, đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài xã, các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng Nông thôn mới; Nông thôn mới nâng cao; Nông thôn mới kiểu mẫu, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của địa phương qua các thời kỳ. Đặc biệt trong không khí trọng thể của ngày đại Lễ, có sự hiện diện của những người con quê hương Quảng Bình, đang sinh sống, công tác và học tập trên khắp mọi miền tổ quốc cũng có mặt để vui hân hoan cùng với niềm vui chung của đất mẹ Quảng Bình.

          Trước khi bước vào thực hiện nội dung, chương trình đại Lễ, các đại biểu, khách quí được đón xem một chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Quảng Bình, khúc ca ngày mới” do các đồng chí Cán bộ và nhân dân địa phương thực hiện.

         Đây là một chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, qua phần diễn xuất của các diễn viên, đã tái hiện lại cuộc sống của người dân nơi đây với bao đời mơ ước, xây dựng quê hương trở thành đô thị phồn hoa, và điều đó đang dần trở thành hiện thực khi cuộc sống mới đang bừng lên khắp làng, kháp xóm, Nông thôn mới kiểu mẫu đem tương lai rộng mở đến mọi nhà, quả là một miền quê đáng sống.

 

         Phát biểu khai mạc ngày Lễ trọng, đồng chí Trần Thị Huệ - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, của Văn phòng điều phối xây dựng NTM, các Sở, ban ngành cấp tỉnh; Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ; Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Quảng Xương. Đối với địa phương xã Quảng Bình trong quá trình xây dựng Nông thôn mới; Nông thôn mới nâng cao; Nông thôn mới kiểu mẫu. Nên chỉ sau gần 10 năm triển khai thực hiện, chương trình đã trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn toàn xã, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chung tay đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Quảng Bình đạt được nhiều kết quả quan trọng, trở thành một trong những địa phương đi đầu phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện, góp phần làm thay đổi diện mạo của một vùng quê nông nghiệp nông thôn thuần tuý. Hướng tới tương lai của một đô thị phồn vinh, có kết cấu hạ tầng hiện đại, bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một phát triển, môi trường sống an lành, cảnh quan sáng, xanh, sạch đẹp, 3/5 thôn được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu, 01 thôn được công nhận mô hình thôn thông minh, xã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số, đây cũng chính là thành quả để Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân địa phương được Chủ tịch Nước tặng Huân chương lao động hạng ba, để niềm vui của nhân dân và con em địa phương được nhân đôi trong ngày đại lễ.

          Phát biểu chỉ đạo, chia vui với niềm hân hoan của người dân địa phương, đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó bí thư thường trực huyện uỷ, biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Bình đã đạt được trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng huyện Quảng Xương trở thành huyện Nông thôn mới nâng cao vào năm 2024. Đồng chí đề nghị, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân địa phương, phát huy truyền thống quê hương, tiếp tục đầu tư trí tuệ, nhân vật lực, nâng cao chất lượng các tiêu chí, giữ vững danh hiệu xã Nông thôn mới kiểu mẫu, để người người, nhà nhà có cuộc sống ấm no, trở thành điểm sáng kiểu mẫu trên địa bàn toàn huyện

          Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, phát động phong trào thi đua, bế mạc ngày đại lễ, đồng chí Lê Thanh Bảo, Phó bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã khẳng định. Nông thôn mới; Nông thôn mới nâng cao; Nông thôn mới kiểu mẫu là một phong trào lớn, gắn liền với quá trình phát triển quê hương và cuộc sống của người dân, không có điểm kết thúc. Đồng chí kêu gọi Đảng bộ và nhân dân địa phương tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày một phồn vinh, thịnh vượng, để mơ ước bao đời của người dân Quảng Bình trở thành hiện thực, đất mẹ Quảng Bình luôn rực rỡ giữa rừng hoa./.

Người thực hiện: Văn hóa xã

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa