Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đào tạo chuyển đổi số cho địa phương, doanh nghiệp qua nền tảng MOOCs

Xin kính chào quý vị và các bạn. Mời quý vị và các bạn đón nghe bản tin về Chuyển đổi số của đài truyền thanh xã Quảng Bình.

Chương trình phát thanh hôm nay xin mời quý vị và các bạn lắng nghe nội dung: Đào tạo chuyển đổi số cho địa phương, doanh nghiệp qua nền tảng MOOCs

Kính thưa quý vị, thưa toàn thể nhân dân điạ phương!

 Bộ TT&TT đã phê duyệt kế hoạch xây dựng và đưa vào triển khai nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) phổ cập về kỹ năng số của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) năm 2022. Kế hoạch nhằm phát triển nền tảng MOOCs phổ cập về kỹ năng số theo Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số đã được Bộ TT&TT phê duyệt ngày 11/2. Đồng thời, đánh giá mục tiêu phát triển kỹ năng số cho người trưởng thành để sử dụng dịch vụ số phục vụ nhu cầu quản lý và phát triển kinh tế số, xã hội số. Hoàn thành chỉ tiêu về người dân có kỹ năng số trong các chiến lược quốc gia về phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Một trong những mục tiêu cụ thể của kế hoạch là phổ cập kỹ năng số cho mọi đối tượng bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân nói chung, trong đó có việc đào tạo kỹ năng số cho 10.000 cán bộ cấp xã theo dự án chuyển đổi số của Bộ TT&TT. Phổ cập kỹ năng số nâng cao cho người dân theo hướng cá nhân hóa, đào tạo về kỹ năng số, quyền và trách nhiệm công dân số. Trang bị kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; cơ bản nắm được cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) phổ cập về kỹ năng số là 1 trong 35 nền tảng số quốc gia cần được ưu tiên phát triển, phục vụ chuyển đổi số, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội. Việc triển khai nền tảng sẽ giúp người dân có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; cơ bản nắm được cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.

Quý vị và các bạn vừa nghe xong bản tin tuyên truyền về Chuyển đổi số của đài truyền thanh địa phương. Xin chào và hẹn gặp lại quý vị và các bạn vào chương trình lần sau.

Xian trân trọng cảm ơn./.

                                                          NGƯỜI DUYỆT NỘI DUNG

                    PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

        Phạm Mạnh Hà

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa