Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài truyền thông về tim chủng, phòng ngừa Covid - 19 cho nhân dân trên địa bàn xã

          Kính thưa toàn thể nhân dân địa phương!

Dịch Covid-19 trên thế giới nói chung và tại Việt Nam ta nói riêng, đang bùng phát mạnh và hết sức phức tạp, khó lường, số lượng ca mắc mới vẫn đang tăng nhanh từng ngày mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo dự báo của của tổ chức Y tế thế giới (WHO), tình hình dịch bệnh có thể sẽ còn kéo dài, đại dịch Covid -19 vẫn hiện hữu là một mối đe dọa lớn đối với con người, không chỉ dừng lại ở tác động trước mắt về sức khỏe, thể chất, Covid -19 có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và đe dọa tới tính mạng, của mọi người dân. ảnh hưởng nghiêm trọng tới tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của toàn cầu.

Thực hiện chính sách nới lỏng giản cách xã hội, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có rất nhiều công dân làm ăn từ các tỉnh, thành phía nam trở về địa phương, với sự tầm soát của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, đã phát hiện rất nhiều người trong số đó, dương tính với Sat - co - vi 2, cá biệt có những trường hợp, đang thực hiện cách ly y tế tại hộ gia đình, nhưng sau 10 ngày mới có dấu hiệu phát bệnh, đây là nguy cơ rất cao làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.  

Do đó, để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của Đại dịch Covid - 19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực như: Thường xuyên đeo khẩu trang; rửa tay bằng xà phòng; giữ khoảng cách an toàn…, thì việc tim vác xin phòng ngừa Covid - 19 để tạo ra được một hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể không bị nhiễm bệnh nghiêm trọng và không bị tử vong, chống sự lây lan vi rút ra cộng đồng, tạo ra một môi trường sống an toàn, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Thực hiện Kế hoạch số 151/KH-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2021 của Uỷ Ban nhân dân huyện Quảng Xương, về việc triển khai chiến dịch tim vắc xin phòng bệnh Covi - 19 cho nhân dân trên địa bàn toàn huyện, ngày 8/11/2021 Uỷ ban nhân dân xã Quảng Bình đã ban hành Phương án, triển khai tim vắc xin, chủng Covid -19 cho nhân dân trên địa bàn toàn xã.

Theo phương án của Uỷ ban nhân dân xã, thì đối tượng tim vắc xin đợt này là tất cả công dân địa phương, có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên chưa được tim vắc xin phòng bệnh Covid - 19.

Thời gian tim được tiến hành trong 2 ngày (Ngày 11 và ngày 12 tháng 11 năm 2021)

Lịch tim cụ thể:

- Sáng ngày 11 tháng 11 năm 2021: tim cho công dân trong độ tuổi thuộc thôn Xa Thư.

- Chiều ngày 11 tháng 11 năm 2021: tim cho công dân trong độ tuổi thuộc thôn Trần Cầu và thôn Cống Trúc.

- Tối ngày 11 tháng 11 năm 2021: tim vắc xin nhắc lại mũi 2 cho các công dân đã được tim vắc xin mũi 1 vào ngày 4 tháng 9 năm 2021.

- Sáng ngày 12 tháng 11 năm 2021:

+ Từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 30 tim cho công dân trong độ tuổi thuộc thôn Ngưu Trung.

+ Từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 tim cho công dân trong độ tuổi thuộc thôn Tiền Thôn.

- Chiều ngày 12 tháng 11 năm 2021: Tim vét cho công dân còn sót lại trên địa bàn toàn xã.

Địa điểm tim: Tại hội trường Uỷ ban nhân dân xã Quảng Bình.

Đây là một chiến dịch tim chủng có ý nghĩa hết sức quan trọng với quy mô lớn, nên được BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh, huy động tăng cường đội ngũ y, Bác sỹ có trình độ chuyên môn của bệnh đa khoa tỉnh, bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương, về kết hợp cùng đội ngũ cán bộ y tế cơ sở tổ chức thực hiện. Tất cả vì sức khoẻ của người dân và an toàn của cộng đồng làng, xã. Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Quảng Bình, đề nghị cả hệ thống chính trị của địa phương, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, vào cuộc quyết liệt, sát sao cơ sở, rà soát sàng lọc, hướng dẫn người dân thực hiện kê khai đầy đủ chính xác, các trường thông tin cá nhân theo quy trình hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Đề nghị nhân dân địa phương sắp xếp thời gian và công việc về tham gia tim phòng đầy đủ, đúng giờ theo lịch phân bổ của Ban chỉ đạo, khi về tham gia tim chủng vắc xin phòng Covid - 19, phải tuyệt đối tuân thủ quy trình phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm ngặt quy trình 5K theo khuyến cáo của bộ Y tế và theo hướng dẫn của cán bộ chuyên môn tại các bàn tim.

Với mục tiêu, tất cả người dân trong độ tuổi trên địa bàn xã đều được tim chủng vắ xin phòng ngừa Covid - 19, để bảo vệ làng xã được an toàn, bình yên, để địa phương Quảng Bình hoàn thành được mục tiêu kép, chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế xã hội. Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Quảng Bình tin tưởng rằng, chiến dịch tim chủng vắc xin phòng ngừa Covid - 19 trên địa bàn xã Quảng Bình sẽ thành công như mong đợi./.

Xin Trân trọng cảm ơn./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa