Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 11, KHÓA XXI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Ngày 29 tháng 12 năm 2023. Hội đồng nhân dân xã Quảng Bình, đã tiến hành tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 11, khóa XXI, nhiệm kỳ (2021-2026). Kỳ họp được diễn ra trong thời gian 01 ngày

 

Ngày 29 tháng 12 năm 2023. Hội đồng nhân dân xã Quảng Bình, đã tiến hành tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 11, khóa XXI, nhiệm kỳ (2021-2026). Kỳ họp được diễn ra trong thời gian 01 ngày, đây là kỳ họp cuối năm, nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2023, bàn quyết định mục tiêu các biện pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch năm Nhà nước 2024, xem xét các tờ trình và ban hành các Nghị quyết thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân 

          Đồng chủ toạ kỳ họp:

1. Đồng chí: Trần Thị Huệ; Huyện uỷ viên; Bí thư Ban chấp hành Đảngbộ; Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã.

2. Đồng chí: Nguyễn Thị Lý; Đảng uỷ viên; Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã.

          Tham dự kỳ họp có 25 vị đại biểu HĐND xã khóa XXI, cùng các vị đại biểu là Cán bộ công chức, trưởng các ngành đoàn thể ở địa phương, các vị đại biểu đại diện Cấp ủy - Ban quản lý các thôn, các đơn vị sự nghiệp, các tổ hợp tác, tổ chức kinh tế đóng trên địa bàn.

          Phát biểu khai mạc kỳ họp đồng chí Trần Thị Huệ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã đã kêu gọi các vị Đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XXI, phát huy cao tinh thần trách nhiệm của người Đại biểu dân cử, tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ để góp phần vào sự thành công của kỳ họp. Nhân dịp trước thềm năm mới 2024 đồng chí cũng đã gửi lời chúc tốt đẹp, lời chào thân ái đến đại cử tri trên địa bàn toàn xã và kêu gọi cử tri tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo, vượt qua khó khăn trước mắt, cùng với Đảng bộ - Chính quyền và cả hệ thống Chính trị - Xã hội ở địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững danh hiệu xã Nông thôn mới kiểu mẫu, hướng tới xây dựng thành công xã thông minh trong năm 2024.

          Với sự chủ trì của thường trực Hội đồng nhân dân xã kháo XXI, các vị đại biểu tham dự kỳ họp đã được nghe thường trực Hội đồng nhân dân, các ban của HĐND, thường trực Ủy ban nhân dân và các ban chuyên môn thuộc UBND, và thường trực MTTQ xã thông qua các báo cáo tại kỳ họp:

(Đại diện thường trực UBND thông qua các báo cáo, tờ trình trước kỳ họp)

- Báo cáo kết quả tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - Anh ninh năm 2023, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. 

          - Báo cáo ước thực hiện thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách xã năm 2023 và các hoạt động tài chính khác tại xã.

          - Báo cáo phân bổ dự toán thu, chi ngân sách xã năm 2023 và các hoạt động tài chính khác tại xã năm 2024. .

          - Báo cáo tình hình thực hiện đầu tư công năm 2023, dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024.

          - Báo cáo giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã gửi tới kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân xã khoá XXI.

          - Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương, khoá XXI.

          - Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

          - Báo cáo kết quả thẩm tra của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân xã;

          - Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân xã.

          - Thông báo của Ủy ban MTTQ xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 11 HĐND xã.

          - Kỳ họp cũng được nghe Uỷ ban nhân dân xã thông qua các tờ trình bao gồm:

          + Tờ trình số 125/TTr-UBND về việc đề nghị phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2023

          + Tờ trình số 126/TTr-UBND về đề nghị phê chuẩn dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách xã năm 2023.

          + Tờ trình số 127/TTr-UBND về đề nghị phê chuẩn kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, Quốc phòng an ninh năm 2023.

          + Tờ trình số 128/TTr-UBND về việc đề nghị bổ sung, điều chỉnh dự án thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

          Tham gia thảo luận tại kỳ họp các đại biểu HĐND xã khóa XXI cũng như các đại biểu được mời về tham dự kỳ họp, đều thống nhất cao với nội dung các báo cáo được trình trước ký họp, đồng thời khẳng định.

          Năm 2023 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức. Đặc biệt là tình hình thiên nhiên thời tiết khắc nghiệt, vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, giá cả của nguyên vật liệu đầu vào sản xuất tăng cao, thị trường bất động sản trầm lắng, chưa có dấu hiệu phục hồi, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, diễn biến phức tạp, bất [nr chính trị ở các quốc gia trên thế gới, làm khủng khoảng nền kinh tế toàn cầu, việc làm của người lao động sau đại dịch Covid - 19...đã tác động tới mọi mặt của đời sống xã hội, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và đời sống nhân dân địa phương. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của huyện uỷ; HĐND; UBND, sự giúp đỡ của các phòng, ban ngàn, tổ chức đoàn thể cấp huyện. Dưới sự chỉ đạo sát đúng của BCH Đảng bộ, sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt và khoa học trong quản lý điều hành của Chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống Chính trị, xã Quảng Bình vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế 15% năm, tổng giá trị thu nhập đạt 610,8 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm đề ra. Bình quân thu nhập đầu người đạt 92 triệu đồng/người/năm, xây dựng thành công xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu, được chủ tịch UBNd tỉnh công nhận xã kiểu mẫu theo Quyết định số 09/QĐ-UBND, hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số cấp xã năm 2022.

          Sự nghiệp giáo dục được chú trọng đầu tư, phát triển toàn diện, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và chính sách con người được đề cao, dời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, Văn hóa - Kiểu mẫu thực sự đã trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, là động lực không thể thiếu để thúc đẩy mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

          Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được đảm bảo, nhân dân địa phương luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương đơn vị, luôn nêu cao tinh thần thượng tôn Pháp luật, nên trong năm không sảy ra các vụ việc bất ngờ, nổi cộm, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp, là địa bàn ổn định để nhân dân địa phương, các tổ chức kinh tế yên tâm, tin tưởng đầu tư phát triển.

          Các ngành doàn thể, các đơn vị thôn, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND, đã chủ động, sáng tạo và linh hoạt trong cụ thể hóa Nghị quyết của Cấp ủy Đảng - Chính quyền địa phương, thành nhiệm vụ trọng tâm chuyên ngành, triển khai thực hiện đạt hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ của địa phương trong năm đã đề ra.

          Hoạt động của Chính quyền địa phương đã phát huy được hiệu lực, hiệu quả trong quản lý Nhà nước, luôn đặt quyền lợi của người dân làm mục tiêu cho ban hành chủ trương, Nghị quyết triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, thực sự trở thành chính quyền của dân, do dân và vì nhân dân.

          Bên cạnh những kết quả đạt được. thông qua quá trình thảo luận các địa biểu cũng chỉ ra một số khuyết điểm còn tồn tại trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2023 cụ thể:

          - Một số chỉ tiêu chủ yếu đạt kết quả thấp so với cùng kỳ như: Đầu tư công; Thu ngân sách nhà nước; Tiến độ chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án còn chậm; Công tác phát triển các mô hình; Quy vùng sản xuất tập trung; Tiến độ thực hiện một số công trình đầu tư công còn chậm; Việc chủ động rà soát, cập nhật, duy trì và nâng cao các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu ở một số thôn, một số bộ phận còn thiếu thường xuyên, kịp thời.

          - Một số lĩnh vực quản lý nhà nước của chính quyền có lúc, có việc còn hạn chế như: Công tác bảo vệ các công trình giao thông thuỷ lợi; Công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông chưa nghiêm; Công tác quản lý đất đai chưa chặt chẽ; Công tác đấu mối giải phòng mặt bằng ở một số dự án còn chậm...

          - Chưa phát huy hết hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về môi trường, việc phân loại, xử lý rác thải ngay từ đầu nguồn ở các địa bàn dân cư tuy đã có chuyển biến, nhưng chưa trở thành ý thức của người dân; Công tác thông tin tuyên truyền có lúc, có thời điểm còn chưa kịp thời; Hoạt động của hệ thống loa xã, loa thôn chưa bao phủ hết các địa bàn dân cư.

          Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, ý thức, trách nhiệm của một bộ phận nhân dân trong tham gia phòng chống tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội chưa đồng bộ.

          - Sự phối hợp trong hoạt động dân vận của hệ thống chính trị có lúc, có việc còn hạn chế, một số mô hinh của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chưa đảm bảo công tác duy trì thường xuyên.

(Đ/c Chủ tịch UBND xã tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri)

Tổng kết công tác Nhà nước năm 2023.

Kết thúc nội dung thảo luận, chất vấn trả lời chất vấn, tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị đề xuất của cử tri gửi tới kỳ họp của đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, đại diện các bộ phận chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân. Tại kỳ họp đã tiến hành biểu dương khen thưởng cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm, đây vừa là khích lệ, đồng thời cũng là động lực để các tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2024.

(Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích năm 2023)

          Kết luận và phát biểu bế mạc hội nghị đồng chí chủ tịch HĐND xã xác định năm 2024 sẽ là một năm vẫn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn thách thức, đồng chí cũng tin tưởng với thành quả đạt được của năm 2023, với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND, cộng với truyền thống cần cù, sáng tạo, vượt qua khó khăn của nhân dân địa phương, năm 2024 xã Quảng Bình sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm Nhà nước đề ra,. Đồng chí yêu cầu HĐND các đại biểu HĐND phải rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, xác định đúng vị trí, vai trò trách nhiệm của mình trước cử tri, tìm ra được các giải pháp tốt nhất, tham mưu đắc lực cho Cấp ủy - Chính quyền địa phương, đưa ra được những chủ trương sát đúng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đơn vị, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, giữ vững danh hiệu xã Nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng thành công mô hình xã thông minh của huyện nông thôn mới nâng cao.

          Để Nghị quyết của kỳ họp mau chóng đi vào thực tiễn cuộc sống đồng chí kêu gọi. các vị Đại biểu HĐND, phát huy cao tinh thần thách nhiệm của người Đại biểu dân cử, gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động, để đông đảo quần chúng nhân dân địa phương, nắm bắt, tổ chức thực hiện với tinh thần cao nhất, hiệu quả nhất chủ trương của Cấp ủy Đảng, Nghị quyết của Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân xã khóa XXI.

          Kỳ họp cũng kêu gọi Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, gương mẫu, đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động, để nội dung tinh thần Nghị quyết của kỳ họp, đến được với Đoàn viên, Hội viên của các tổ chức hội và đông đảo quần chúng nhân dân.

          Thời gian còn lại của năm Quý Mão là rất ít, để nhân dân địa phương được đón một năm mới (Năm Giáp Thìn) với những niềm vui, niềm phấn khởi trọn vẹn. Đồng chí chủ tịch HĐND xã yêu cầu các tập thể, cá nhân, các đơn vị trên địa bàn toàn xã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đem lại những thành quả thiết thực, chào mừng kỷ niệm chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2024), mừng Xuân Giáp Thìn  2024, và hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (11/3/1954 - 11/3/2024)  trước thềm năm mới, đồng chí gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng và thành công./.       

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa