Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
ĐẢNG UỶ XÃ QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXIII NHIỆM KỲ 2020 - 2025 TRIỂN KHAI MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP ĐẾN NĂM 2025

Ngày 30/5/2023, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thị Huệ; Huyện uỷ vên; Bí thư Đảng uỷ; Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; Đảng uỷ xã Quảng Bình tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đến năm 2025.

ĐẢNG UỶ XÃ QUẢNG BÌNH

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXIII NHIỆM KỲ 2020 - 2025

TRIỂN KHAI MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP ĐẾN NĂM 2025

       

          Ngày 30/5/2023, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thị Huệ; Huyện uỷ vên; Bí thư Đảng uỷ; Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; Đảng uỷ xã Quảng Bình tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đến năm 2025.

          Tham gia hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã khoá XXIII, các đồng chí trưởng, phó MTTQ, các ngành đoàn thể, chi uỷ các chi bộ thôn và chi bộ trực thuộc trên địa bàn xã.

          Sau phát biểu khai mạc của đồng chí bí thư BCH Đảng bộ, thay mặt ban thường vụ, đồng chí Lê Trọng Viết - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, trình bày trước hội nghị toàn văn:

- Báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đến năm 2025;

- Báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ của BCH Đảng bộ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025;

Sau nội dung các báo cáo được trình bày, với tinh thần dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ và sâu sắc hơn những chỉ tiêu đạt được đến thời điểm giữa nhiệm kỳ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đầu nhiệm kỳ đã đề ra.

Qua nội dung báo cáo và ý kiến tham luận của đại biểu tham dự hội nghị đã khẳng định. Thời gian qua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII và nghị Quyết đại hội Đảng các cấp trong điều kiện hết sức khó khăn, do biến đổi khí hậu toàn cầu dẫn tới thiên nhiên, thời tiết khắc nghiệt cực đoan, diễn biến khó lường, bất ổn chính trị, xung đột vũ trang ở một số quốc gia làm suy thoái nền kinh tế thế giới dẫn tới giá cả thị trường leo thang, dịch bệnh bùng phát mạnh trên người và vật nuôi, đặc biệt là dịch bệnh covid - 19 bùng phát mạnh trên người từ cuối năm 20019 đến hết quí I năm 2022, cả một thời gian dài phải tập trung cao nhân lực, vật lực và nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, ảnh hưởng lớn tới quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Nhưng dưới sự lãnh đạo quyết liệt của cấp uỷ Đảng, quản lý, điều hành linh hoạt của chính quyền, sức mạnh của MTTQ và khối đại đoàn kết được phát huy, cả hệ thống chính trị vào cuộc, đoàn kết, đồng lòng, cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã, vượt qua khó khăn, dành được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực,

Hoàn thành và hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết đại hội đã đề ra, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 15%, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 47,3 triệu đồng của đầu nhiệm kỳ lên 80 triệu đồng/người vào cuối năm 2022, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng, giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng tiêu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại và xây dựng cơ bản.

Văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ khởi sắc, hệ thống thiết chế văn hoá từ xã đến thôn được đầu tư, đảm bảo mỹ quan, hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá cộng đồng của người dân, các chính sách an sinh xã hội được đề cao, sự nghiệp y tế và chính sách dân số, kế hoạch hoá được chú trọng, sự nghiệp giáo dục được chăm lo phát triển toàn diện, xã hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số theo bộ chỉ số đánh giá của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Quốc gia. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao.

Đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đẩy lùi tai, tệ nạn xã hội, không để các tình huống đột xuất bất ngờ sảy ra trên địa bàn.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thắt chặt cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, sức chiến đấu của chi bộ đảng và đảng viên được phát huy, là hạt nhân lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra.

Hoạt động của chính quyền thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà nước với các tổ chức, cá nhân, công dân trên địa bàn xã, trong việc triển khai tổ chức thực hiện những chủ trương chính sách của Đảng - Pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị trọng tâm về phát triển kinh tế xã hội của địa phương.  

Hoạt động của MTTQ các tổ chức thành viên, luôn hướng về cơ sở, lấy hội viên và người dân làm trung tâm để nâng cao chất lượng hoạt động, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do tổ chức hội cấp trên phát động và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tại diễn đàn thảo luận các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã phân tích, làm rõ nguyên nhân của những yêu, khuyết điểm và những hạn chế tồn tại trong nữa đầu nhiệm kỳ, đồng thời ruốt ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, đưa ra những giải pháp hữu hiệu để thực hiện thắng lợi, trọn vẹn  mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu Đại hội đã đề ra trong thời gian còn lại của nhiệm kỷ đại hội.

Tiếp thu ý kiến thảo luận, kết luận và bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư BCH Đảng bộ nhấn mạnh.

1. Giao cho HĐND - UBND bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội, tranh thủ tối đa những thuận lợi từ nội cảnh, ngoại cảnh, ban hành các Nghị quyết sát đúng, cụ thể hoá bằng kế hoạch hành động thực tiễn để lãnh đạo nhân dân, đến năm 2025, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 100% các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

2. Đề nghị MTTQ, các tổ chức thành viên, phát huy thành quả đạt được trong nữa đầu nhiệm kỳ. tiếp tục tiên phong, đi đầu trong việc tuyên truyền Đoàn viên, hội viên của các tổ chức hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, để Nghị quyết của Đại hội tiếp tục ngấm sâu vào tư duy nhận thức của mỗi người dân, tạo hành động thiết thực, để Nghị quyết đại hội Đảnh bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đi vào cuộc sống, sớm trở thành hiện thực.

3. Đồng chí kêu gọi, các đồng chí Đảng viên trong toàn Đảng Bộ, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và cả hệ thống chính trị ở địa phương, trong thời gian trước mắt, phải tập trung cao độ, tiên phong đi đầu, lãnh đạo nhân dân xã nhà, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt qua khó khăn, thử thách, dành tất cả thời gian, nhân lực, vật lực, xây dựng thành công danh hiệu xã NTM kiểu mẫu, để quê hương Quảng Bình, trở thành miền quê, “Sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại, an toàn, bền vững” và đáng sống của mọi người dân./.  

Các tin liên quan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa