Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
TRƯỜNG THCS QUẢNG BÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÂN DÂN ĐỊA PHƯƠNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU

 

Kính thưa toàn thể nhân dân địa phương!

Bằng các giải pháp quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả, có sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, chung tay, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, xã Quảng Bình luôn vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép, Phòng chống dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu.

Thành quả nổi bật trong năm 2021 đó là. Với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân địa phương, tháng 4 năm 2021 xã Quảng Bình được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá ký Quyết định công nhận xã đạt chuẩn “Nông thôn mới nâng cao”, tháng 11 năm 2021; 3/5 thôn của xã Quảng Bình được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Quảng Xương công nhận, thôn đạt chuẩn “Nông thôn mới kiểu mẫu” và đang tập trung cao độ, tổ chức nhiều phong trào thi đua nước ruốt, phấn đấu hoàn thiện các chỉ tiêu để được công nhận xã NTM kiểu mẫu trong năm 2021.

 Đến với quê hương Quảng Bình vào những ngày này, những ngày cuối cùng của năm 2021, chúng ta vẫn cảm nhận được một không khí thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tưng bừng và nhộn nhịp trên khắp các đường làng, ngõ xóm của quê hương yêu dấu, điều đó đã và đang biến chủ trương của cấp uỷ Đảng - Chính quyền và ước mơ của người dân trở thành hiện thực, diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu đang dần được hiện hữu, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, cơ sở hạ tầng được đầu tư kiên cố, bền vững hiện đại; “Kiểu mẫu” đã trở thành ý thức hệ trong tư duy, suy nghĩ và hành động của mỗi người dân.

Để đồng hành cùng nhân dân địa phương trong chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, là một cơ sở giáo dục của địa phương, bên cạnh việc thi đua dạy tốt, học tốt, giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, trường THCS Quảng Bình đã tham gia hưởng ứng tích cực bằng những việc làm cụ thể và thiết thực: 

- Tuyên truyền vận động đến toàn thể CBGV, học sinh và bậc phụ huynh, tích cực tham gia bằng tất cả tinh thần, vật lực, chung tay cùng nhân dân địa phương sớm hoàn thành mục tiêu, xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu.

- Tổ chức cho các em HS của nhà trường, trồng, chăm sóc cây xanh, đường hoa cây cảnh, dọn vệ sinh môi trường, bảo vệ tốt các tuyến đường em chăm.

- Phối hợp với Đoàn thanh niên ra quân tham gia, tổng vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm vào ngày cuối tuần; là đội viên học sinh tình nguyện tham gia chương trình vẽ tranh bích họa, cột điện nở hoa, góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường ở các khu dân cư ngày một sáng, xanh, sạch đẹp.

- Phối hợp cùng ban Công an xã, cam kết thực hiện tốt công tác ATGT, phòng, chống tai nạn thương tích, xây dựng môi trường của nhà trường, không có tệ nạn xã hội và không có học sinh vi phạm “Đốt pháo nổ, thả đèn trời” theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

- Giao cho các em học sinh phải có trách nhiệm cùng  với hộ gia đình thực hiện tốt các phong trào thi đua do các tổ chức hội cấp xã phát động như: phong trào “Chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn hộ”, trong đó nhiệm vụ trọng tâm của mỗi học sinh là “Nhà cử sạch sẽ, đồ đạc gọn gàng, góc học tập ngăn nắp. khoa học”.

- Tổ chức phong trào thi đua trọng điểm với chủ đề “Dạy thật tốt, học thật tốt”, thời gian từ ngày 01/12/2021 đến 31/12/2021 nhằm xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, thầy, cô gương mẫu, học sinh chăm ngoan thi đua học thật tốt, dành nhiều bông hoa điểm 10 chào mừng thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới trên quê hương Quảng Bình.

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Bằng những việc làm thiết thực của tập thể CBGV và các em học sinh trường THCS Quảng Bình, chúng tôi luôn mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong việc thực hiện chủ trương lớn của cấp Ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và nhân dân trong việc thực hiện mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu quê hương Quảng Bình.

Thầy và trò trường THCS Quảng Bình luôn tin tưởng rằng với những quyết tâm chính trị cao của cấp uỷ Đảng, sự điều hành linh hoạt, hiệu quả, khoa học của chính quyền, sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, sự chung tay đồng thuận lớn của các tầng lớp nhân dân, bức tranh về một vùng quê kiểu mẫu trên quê hương Quảng Bình sẽ trở thành hiện thực, Quê hương Quảng Bình sẽ trở thành một vùng quê lý tưởng và đáng sống của mọi người dân, Hình ảnh đất và người Quảng Bình sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lóng mọi du khách thập phương khi đến với quê hương Quảng Bình.

Ban giám hiệu trường THCS xã Quảng Bình xin trân trọng cảm ơn./.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa