Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
XÃ QUẢNG BÌNH RA MẮT MÔ HÌNH LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Sáng ngày 19/5/2023, tại Nhà Văn hoá - Khu thể thao thông Cống Trúc; Uỷ ban nhân dân; Công an xã Quảng Bình; Tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” thôn Cống Trúc, xã Quảng Bình.

                                                                XÃ QUẢNG BÌNH RA MẮT MÔ HÌNH LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

 

           Sáng ngày 19/5/2023, tại Nhà Văn hoá - Khu thể thao thông Cống Trúc; Uỷ ban nhân dân; Công an xã Quảng Bình; Tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” thôn Cống Trúc, xã Quảng Bình.Tham dự buổi lễ ra mắt có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng Uỷ xã; thường trực HĐND; UBND; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã; trưởng các tổ chức thành viên; các đồng chí là thành viên của BCĐ an ninh trật tự; các đồng chí trưởng thôn trên địa bàn xã cùng đại diện cấp uỷ Chi bộ - Ban quản lý - Ban công tác MT và đông đảo bà con nhân dân thôn Cống Trúc, xã Quảng Bình.

       

       Đây là thôn thứ 2 trên địa bàn xã tổ chức Lễ ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC sau thôn Ngưu Trung. Tổ liên gia thôn Cống Trúc, xã Quảng Bình có 15 hộ dân gồm các hộ có nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà ở riêng lẻ liền kề nhau. Theo đó, các hộ dân tham gia mô hình đã lắp đặt chuông báo cháy khu vực trong và ngoài hộ gia đình, trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, xà beng, kìm cộng lực...Được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu Cẩm nang PCCC trong gia đình, tải app 114 báo cháy...Đồng thời, đã bố trí một điểm chữa cháy công cộng tại vị trí Nhà Văn hoá - Khu thể thao thôn, có trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, mà bất kỳ người dân nào trong tổ liên gia cũng có thể dễ dàng sử dụng để dập tắt đám cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

       

          Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Lê Trọng Viết - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ xã nhấn mạnh việc thành lập và đi vào hoạt động của tổ liên gia an toàn về PCCC là một việc làm hết sức thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân trong tham gia PCCC, nhất là trong bối cảnh tình hình cháy nổ có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời yêu cầu, các thành viên trong tổ phải tiếp tục học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, duy trì hoạt động có hiệu quả của mô hình trong thực tiễn.

       

         Tại buổi ra mắt, các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã được cán bộ Công an xã Quảng Bình hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với các tình huống cháy xảy ra; hướng dẫn kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ

              Trong thời gian tới, Uỷ ban nhân dân xã Quảng Bình sẽ tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn toàn xã, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT- TTATXH, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG BÌNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Lê Thanh Bảo

Địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.731.844

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa